Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

12 tác dụng của lá hẹ với nam giới không thể bỏ qua

Bạn đã biết hết tác dụng của lá hẹ với nam giới chưa? Hẹ là một loại rau gia vị thường được các bà nội trợ sử dụng trong nhiều món ăn. Gần đây nhiều người còn rỉ tai nhau cách dùng lá hẹ chữa yếu sinh lý và cải thiện sức khỏe cho nam giới. 
Hãy cùng chúng tôi khám phá hết tất cả những tác dụng tuyệt vời của lá hẹ đối với nam giới để biết thêm một phương thuốc quý giá bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
tác dụng của lá hẹ với nam giới

12 tác dụng của lá hẹ với nam giới

Việc sử dụng lá hẹ thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới như:

1. Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và nhiều loại ung thư khác

Các chất chống oxy hóa flavonoid dồi dào trong lá hẹ, cụ thể là lutein và zeaxanthin, được biết là bảo vệ một loại ung thư phổi và ung thư vòm họng. Hẹ cũng giàu chất xơ, và điều này giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng. Và giống như các thành viên khác trong họ nhà hẹ như hành lá, tỏi..., hẹ cũng chứa allicin, một chất chống oxy hóa quan trọng được biết đến để giúp ngăn ngừa ung thư vú cho cả nam và nữ.
Đặc biệt hẹ còn giúp cơ thể sản xuất glutathione, là một tác nhân giúp cơ thể bạn xác định các chất gây ung thư tuyến tiền liệt và loại bỏ chúng. Đây là căn bệnh ung thư nguy hiểm không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý tình dục của nam giới mà còn có tỷ lệ tử vong rất cao. 

2. Hẹ giúp chống rối loạn cương dương, làm tăng khả năng cương cứng của dương vật.

Hoạt chất allicin trong hẹ vốn là một organosulfur. Chất này giúp giảm cholesterol và ổn định huyết áp. Allicin giải phóng nitric oxide trong máu, làm giảm độ cứng của mạch máu cũng như huyết áp. Và quercetin trong hẹ làm giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch.
 Nhờ vào việc ăn lá hẹ thường xuyên, các quý ông có thể cải thiện được khả năng lưu thông tuần hoàn máu đến bộ phận sinh dục, đặc biệt là "cậu nhỏ". Qua đó ngăn ngừa được bệnh rối loạn cương dương, giúp dương vật có khả năng cương cứng và chiến đấu tốt hơn khi quan hệ.

3. Cải thiện sức khỏe xương khớp cho nam giới nhờ ăn hẹ

Hẹ chứa vitamin K, một chất dinh dưỡng khá quan trọng đối với xương. Vitamin này giúp duy trì tính toàn vẹn và mật độ xương. Vitamin này cũng hỗ trợ việc sản xuất một loại protein gọi là osteocalcin, một chất quan trọng có tác dụng duy trì mật độ khoáng xương.
Quan trọng hơn, đủ lượng vitamin K có thể làm giảm bài tiết nước tiểu của canxi (một nguyên nhân phổ biến khác gây mất xương). Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đặc tính kháng viêm của hẹ cũng có thể giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp cho phái mạnh. Đây là một trong những tác dụng của hẹ với nam giới đấng mày râu nên tận dụng.

4. Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Hẹ giúp cơ thể loại bỏ các vi khuẩn, nấm men và nấm có hại trong đường ruột . Tính chất kháng khuẩn của hẹ có thể giúp loại bỏ ít nhất 30 chủng salmonella gây ra các cơn đau ở ruột.
Ngoài ra, hẹ là một sự kết hợp tuyệt vời giữa chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như niacin, thiamin, acid pantothenic, phốt pho, kẽm - tất cả đều được biết đến với tác dụng làm tăng khả năng tiêu hóa của đường ruột. Một khi sức khỏe hệ tiêu hóa được nâng cao thì thể trạng của các quý ông cũng được cải thiện một cách toàn diện.

5. Hẹ giúp nam giới giải độc cho cơ thể

Một số nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của chất diệp lục và vitamin K trong hẹ giúp làm sạch máu. Các khoáng chất trong hẹ có thể trung hòa các độc tố trong cơ thể và hỗ trợ gan thận đào thải chúng ra ngoài. 
Tác dụng này của lá hẹ đặc biệt có lợi cho những người đàn ông thường xuyên uống bia rượu và hút thuốc lá. Những đối tượng này nên thường xuyên ăn lé hẹ, uống nước ép lá hẹ hoặc dùng thực phẩm này dưới dạng trà để thanh lọc cơ thể.

6. Tăng khả năng miễn dịch

Thêm một tác dụng của lá hẹ với nam giới các quý ông cần biết đó chính là cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể. Hoạt chất phytochemical, sulfuric và selen trong hẹ có thể làm tăng hệ miễn dịch cho phái mạnh. Các tế bào miễn dịch thiếu selen có thể gặp khó khăn trong sản xuất protein và vận chuyển canxi. 

7. Hẹ giúp làm sáng mắt, bảo vệ thị lực cho nam giới

Lợi ích này có được là nhờ lutein và zeaxanthin trong hẹ. Những chất này có tác dụng chống oxy hóa các tế bào mắt và tăng cường sức khỏe thị lực. Chúng cũng làm chậm sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể.
Hẹ cũng chứa quercetin, theo nghiên cứu có thể giúp duy trì thị lực ở bệnh nhân thoái hóa điểm vàng.

8. Tăng cường chất lượng giấc ngủ và tâm trạng

lá hẹ giúp dễ ngủ
Hẹ là nguồn cung cấp choline dồi dào. Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ giấc ngủ. Và axit folic trong hẹ cũng được biết đến với việc thúc đẩy việc sản xuất dopamine và serotoni- những hoóc-môn giúp giảm stress, mang lại cảm giác hưng phấn cho nam giới khi quan hệ tình dục.

9. Hẹ có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời

Hẹ có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút, kháng nấm tuyệt vời. Các chất kháng sinh tự nhiên có trong hẹ cùng với vitamin C giúp làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa nhiễm khuẩn ở toàn bộ cơ thể nói chung và ở cơ quan sinh dục nam nói riêng.
Theo đó thì các quý ông đang gặp phải trục trặc như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn hay viêm bao quy đầu... nên lưu tâm đến tác dụng của lá hẹ với nam giới này. Hãy thường xuyên dùng hẹ trong các món ăn hàng ngày để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các căn bệnh này.

10. Tăng cường sức khỏe cho làn da phái mạnh

Hẹ chứa một nguồn beta-carotene dồi dào. Đây là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của nếp nhăn hay mụn trứng cá. Nếu các quý ông quan tâm đến sức khỏe làn da của mình thì không nên bỏ qua tác dụng này của lá hẹ.

11. Hẹ giúp tóc chắc khỏe và mọc dày hơn

Các chất trong hẹ có khả năng làm tăng lưu lượng máu đến da đầu và giúp chân tóc được chắc khỏe. Để ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc dày hơn, nam giới có thể nấu nước lá hẹ pha chung với một ít dầu oliu và dùng nước này để gội đầu.

12. Lá hẹ chữa yếu sinh lý

Nhắc đến tác dụng của lá hẹ với nam giới thì chúng ta không thể không đề cập đến tác dụng chữa yếu sinh lý của nó.Trong tài liệu y học cổ Bản Thảo Thập Di có ghi nhận, lá hẹ có tính ấm, có tác dụng bổ thận, kích thích lưu thông khí huyết, tăng khả năng cường dương, chống xuất tinh sớm và cải thiện khả năng sinh lý cho phái mạnh.
Dân gian còn lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ như sau:
  • Cách 1: Lấy 100g lá hẹ đem rửa sạch rồi ép lấy nước chia làm 2 lần uống trong ngày. Dùng lá hẹ chữa yếu sinh lý theo cách này một thời gian sẽ thấy sức khỏe sinh lý tình dục được cải thiện đáng kể.
  • Cách 2: Các quý ông có thể chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ xào tôm đồng, lá hẹ xào lươn hay các món ăn khác từ lá hẹ. Thường xuyên sử dụng hẹ trong chế biến món ăn chính là một cách thông minh để đẩy lùi các dấu hiệu yếu sinh lý từ bên trong, nâng cao phong độ mạnh mẽ chốn phòng the.
Trên đây là các tác dụng của lá hẹ với nam giới mà đấng mày râu không nên bỏ qua. Khi sử dụng bạn nên chọn những lá hẹ còn tươi nguyên và thêm vào món ăn sau khi các thực phẩm khác đã được nấu chín để giữ nguyên vẹn được các dưỡng chất cũng như hương vị tinh tế của loại thực phẩm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét