Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cho chị em

Viên thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai hiệu quả cao tính khả dụng sau khi quan hệ tình dục không sử dụng một số biện pháp phòng ngừa. Nhưng cần phải biết làm thế nào để sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để có thể đạt được hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Sau khi quan hệ tình dục không an toàn, nhiều phụ nữ điên cuồng tìm kiếm khẩn cấp tránh thai, thường xuyên, mua thuốc, để ngăn chặn không mong muốn "dính bầu". Tuy nhiên, không phải tất cả trong số họ biết làm thế nào để làm để có hiệu quả như là tiêu chuẩn.
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cho chị em
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cho chị em
Hôm nay, tôi muốn cho bạn biết làm thế nào để sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp nhỏ thuốc hiệu quả và an toàn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.


Những tình huống phải sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp


Viên thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai hiệu quả cao tính khả dụng sau khi quan hệ tình dục không sử dụng một số biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên, không sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như một phương pháp tránh thai thường xuyên. Thuốc không bảo vệ chống lại nhiễm trùng lây qua đường tình dục và HIV / AIDS.

Chỉ định cho phụ nữ có quan hệ tình dục đột xuất (chồng về kinh doanh, gặp gỡ thường xuyên), cô ấy đã không sử dụng bất kỳ tránh thai hoặc tránh thai "" bó tay "". Như quên mất thuốc tránh thai hàng ngày, giả an toàn ngày, thiết bị tử (IUD) slip, bao cao su rách, thủng.

Thuốc tránh thai khẩn cấp là đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trẻ, những người đã không sử dụng thế hệ đầu tiên của thuốc tránh thai, không cố gắng để có được mang thai, hoặc bị hãm hiếp...

Nếu bạn có giao hợp không sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai, các bạn gái có thể dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Đối với những người "quên" không sử dụng bao cao su, xuất tinh ra ngoài mà không thể, hoặc sự hãm hiếp, đây là một biện pháp thích hợp.

Cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp:


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc với công dụng khác nhau, mình sẽ chia sẻ cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cho riêng từng loại nhé.

Thuốc mang nhãn hiệu Postinor: thuốc này vỉ hai viên. Nếu thuốc có sẵn, chỉ mất một liều duy nhất một viên sau giao hợp trong vòng một giờ. Tuy nhiên, nếu bạn không giữ mua thuốc trong vòng một giờ, bạn có thể mất 1 viên trong vòng 72 giờ sau giao hợp (càng sớm càng tốt) và 1 máy tính bảng trở lại sau khi các nhân viên đầu tiên 12-giờ.

Nếu không có loại đó, bạn có thể sử dụng thuốc ngừa thai tăng thông thường loại phối hợp như: Choice, Rigevidon, Microgynon, Marvelon (thuốc chỉ có một hoóc môn dành cho phụ nữ cho con bú được sử dụng như thuốc tránh thai khẩn cấp). Liều sử dụng: Lấy 4 viên nén (viên màu trắng có chứa kích thích tố) trong vòng 72 giờ sau giao hợp (các sớm càng tốt), sau đó có 4 viên nén 12 giờ trắng nữa.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể chỉ levonorgestrel (LNG), bao gồm cả gói vỉ có tên:

Loại thuốc Levonelle-2, norievo, plan B, Postinor, Postinor-2 trong thành phần có chứa 0, 75mg LNG: Lấy 1 viên trong vòng 8 giờ sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ sau khi uống 8 giờ thêm 1 viên nữa.

Loại thuốc Microlut, norgeston, Locilan chứa 0, 03mg LNG: mất 25 viên / lần trong vòng 8 giờ sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ sau khi uống 8 giờ 25 thêm nhân viên.

Loại thuốc có chứa 0,375mg LNG ovrrette: lấy 20 viên / lần trong vòng 8 giờ sau khi giao hợp không được bảo vệ 8 giờ sau khi uống một 20 thành viên thêm.

Thuốc tránh thai có chứa ethynil phối hợp estradiol (EE) và levonorgestrel (LNG) hoặc norgestrel (NG), gồm các gói vỉ được đặt tên theo:

Neogynon, NORAL, nordiol, ovidon, Ovral... trong thành phần có chứa 50mcg 50mcg EE EE + 0, 25mg LNG hoặc 0,5 mg. Mất 2 viên nang trong 72 giờ đầu tiên sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ 12 giờ sau khi liều đầu, uống tiếp 2 viên.

Nordette, regevidon (được gọi là User choice), Ovral L... của các thành phần có chứa 30mcg EE + 30mcg EE 0, 15 mg + cách 0.3 mg LNG hoặc NG. Có 4 viên trong vòng 72 giờ đầu tiên sau khi giao hợp không được bảo vệ, 12 giờ sau khi liều đầu tiên, đi tiếp 4 viên.

Một số ghi chú


Tất cả thuốc ở liều đầu càng sớm càng tốt sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ.

Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là an toàn (75% hiệu quả), nhưng không được sử dụng như một phương pháp tránh thai thường xuyên. Trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng nó làm giảm hiệu quả.

Lên đến 50% phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là buồn nôn và nôn mửa. Vì vậy, hiệu quả của thuốc sẽ được giảm xuống và cũng có một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp như kinh nguyệt không đều, chảy máu âm đạo, đau đầu, chóng mặt...

Nếu nôn sau khi uống liều phải được đưa ra ngay lập tức để thay thế. Nếu sau khi uống 2 giờ mà không có nôn mửa, uống bồi thường. 2 nhất thiết phải uống đủ liều có hiệu lực.

Không sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi có thai hoặc bị dị ứng với thuốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét